Những mẫu mắc cài niềng răng kim loại đơn giản mà hiệu quả

Có lẽ chúng ta không còn xa lạ gì nhiều với dịch vụ niềng răng thẩm mỹ khắc phục hiệu quả cho các vấn đề răng mọc lệch, răng thưa, răng khểnh,... Khi niềng răng thì điều đầu tiên bạn cần tìm hiểu là lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, tìm hiểu đến phương pháp niềng răng, vấn đề chi phí và nhiều vấn đề khác. Hiện nay giải pháp niềng răng có rất nhiều mẫu trong đó niềng răng mắc cài bằng kim loại rất được ưu tiên lựa chọn. 

Niềng răng mắc cài kim loại là giải pháp sử dụng niềng răng truyền thống giúp các bạn chỉnh hình được khuyết điểm răng và được áp dụng rộng rãi trong ngành nha khoa hiện nay. Niềng răng kim loại có giá thành thấp nhất trong số các mẫu niềng răng bằng mắc cài khác. Nguyên nhân chi phí thấp là bởi mắc cài được thiết kế bằng kim loại có màu mang lên răng sẽ cực lộ liễu, mất thẩm mỹ. 

Những mẫu mắc cài niềng răng kim loại 

Hiện tại niềng răng mắc cài kim loại có 2 mẫu căn bản là mắc cài thường và mắc cài tự buộc. 

- Niềng răng mắc cài kim loại thường 

Khí cụ niềng răng kim loại thường có cấu tạo dây cung được cố định trong rãnh mắc cài nhờ thun buộc ổn định. Thun này nhiều màu không giống nhau và có độ đàn hồi rất tốt. Thế nhưng cũng do vậy mà sau một thời gian sử dụng buộc phải thay thun để giữ không cho dây cung bị bung bật cũng như giảm lực kéo răng, giảm lực ma sát của dây cung trong rãnh mắc cài. 

- Niềng răng mắc cài kim tự buộc 

Đây là cách đeo niềng răng dùng mắc cài được thiết kế chốt tự đóng giúp cố định dây cung trong rãnh mắc cài. Nhờ chốt này mà dây cung có thể duy trì lực ổn định trong thời gian dài, không bị bung tuột. 

Quá trình niềng răng mắc cài như thế nào? 

Quá trình niềng răng mắc cài tốn tương đối nhiều thời gian và cần sự hợp tác, tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn của y bác sĩ. Thời gian trung bình cho một ca niềng răng hoàn chỉnh phải từ 1 – 2 năm, các bước thực hiện như sau: 

Bước 1: Khám, tư vấn và chụp phim 

Hoạt động khám lâm sàng và chụp phim trong buổi đầu tiền sẽ cho nhiều kết quả chuyên sâu về cấu trúc răng cũng như hàm của bạn… Từ đấy mà có được đánh giá cụ thể vấn đề răng để có phác đồ điều trị phù hợp. 

Sau khi đã chuẩn đoán xong, chuyên gia sẽ xây dựng pháp đồ điều trị cụ thể cho khách hàng. Các giải pháp niềng răng thường được phân mẫu theo dòng mắc cài sao cho phù hợp với bệnh lý răng, hàm và điều kiện thời gian, giá cả. 


Bước 2: Cạo vôi răng 

Đây là công đoạn cơ bản giúp làm cho sạch răng miệng, vì trong quá trình niềng răng việc vệ sinh răng miệng gặp khá nhiều khó khăn. Hơn thế nữa, các vết răng sâu, răng vỡ cũng được sửa để bảo đảm cho răng miệng ở hiện tượng khỏe nhất. 

Bước 3: Gắn mắc cài lên răng 

Là việc gắn các dụng cụ niềng răng như mắc cài; dây cung, neo chặn lên răng và bước vào thời kì 1 tiến trình dài với việc mang theo “1 số vật lạ” trong miệng của mình. 

Bước 4: tái khám và điều chỉnh lực kéo mắc cài 

Sau khi lắp mắc cài thì việc tái khám sẽ được triển khai định kỳ, độ dài của mỗi kỳ tùy theo tình trạng của từng ca cũng như từng khoảng thời gian của tiến trình đeo niềng răng. Kỳ tái khám thường bước vào thời kì vào khoảng 7 ngày và dài dần theo thời gian sau khi. Trong mỗi lần tái khám mắc cài, dây cung, neo chặn sẽ được chỉnh cho hợp lý cùng với từng giai đoạn. 

Bước 5: Tháo mắc cài và kết thúc điều trị 

Sau khi tháo mắc cài, quy trình niềng răng vẫn chưa được xem là kết thúc. Có thể khách hàng sẽ phải sử dụng thêm khí cụ hàm duy trì trong một thời gian nữa. Hàm duy trì làm cho bằng nhựa cứng giữ răng khỏi chuyển dịch để tránh tái phát sau khi niềng răng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget