Niềng răng tự buộc so với mắc cài thường thì hiệu quả ra sao?

Niềng răng tự buộc là dòng mắc cài nắn chỉnh răng linh hoạt sử dụng nắp trượt tự động. Vật liệu mắc cài tự buộc có thể là kim loại, sứ,... Vậy mẫu mắc cài này so với mắc cài thường thì hiệu quả ra sao? 

Niềng răng tự buộc so với mắc cài thường thì rõ ràng chúng lại được ưa chuộng hơn nhiều. Mắc cài tự buộc phổ biến nhất thời điểm hiện tại là niềng răng mắc cài kim loại tự buộc. Đa số các ca sử dụng niềng răng nếu muốn đạt hiệu quả cao nhất đều chọn loại mắc cài này. Niềng răng tự buộc có nhiều ưu điểm: 

Tham khảo hiệu quả niềng răng tự buộc

– Khả năng niềng răng nhanh hơn, rút ngắn thời gian niềng hơn so cùng mắc cài bình thường vì dây cung được cố định vững chắc trong mắc cài, không bị bung tuột, Vì thế mà lực kéo của dây cung tạo ra cố định, không bị gián đoạn tiến trình chỉnh nha niềng răng. 

– Không hề tổn thương cho răng, nướu, không có lực ma sát: Do mắc cài có thể giữa vững dây cung nên khi có lực kéo, các mắc cài sẽ tự động di trượt không tạo ra ma sát, răng, lợi cũng không bị tổn thương. Trong khi đó, sử dụng niềng răng mắc cài thường áp dụng dây thun buộc nên khi bị dịch chuyển nguy cơ tạo ra ma sát là cực cao. 


– Không gây ra hiện tượng bung tuột mắc cài: Dây cung được đặt trong rãnh của mắc cài, bên ngoài mắc cài có một nắp trượt tự động có khả năng đóng mở rất linh hoạt, chắc chắn, không làm cho dây cung tuột ra ngoài. 

– Lực chuyển dịch ổn định, đúng hướng: Vì được gắn cố định, chắc chắn nên nguy cơ chỉnh của mắc cài tự buộc sẽ cao hơn, lực chuyển dịch cũng đúng theo ý muốn của bác sỹ đã tiên lượng trước. 

– Tính thẩm mỹ cao: Ví như đang sử dụng dây thun buộc, màu sắc của thun sặc sỡ là điểm nhấn lộ liễu nhất khi chỉnh nha niềng răng, đặc thù là với người trưởng thành. Mắc cài bằng kim loại tự buộc áp dụng đồng nhất về vật liệu, màu sắc ánh bạc nên khi nhìn vào sẽ thấy thẩm mỹ hơn. 

– Vệ sinh thuận lợi hơn: Vệ sinh răng miệng lúc sử dụng mắc cài tự đóng sẽ dễ dàng hơn vì chất liệu làm nên mắc cài có khả năng chống bám tuyệt diệu, bạn cũng không phải lo mắc cài sẽ bị bung tuột nếu như có sự tác động đến từ bên ngoài.
Trước
Đây là bài mới nhất.
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget