Niềng răng – Cách thức chỉnh nha cho trẻ em và người lớn

Niềng răng là cách thức không chỉ dành cho trẻ nhỏ mà cả người lớn cũng có thể áp dụng phương pháp này để có nụ cười đều đẹp hơn. 

Các dòng mắc cài có thể sử dụng khi muốn niềng răng 

Việc chọn mắc cài tác động tới thẩm mỹ của hàm răng cũng như hiệu quả của tiến trình niềng răng. Các bạn hãy tham khảo để chọn dòng khí cụ hợp lý nhất. 

- Niềng răng kim loại 

Niềng răng mắc cài kim loại là mẫu khung đầu tiên được dùng đeo niềng răng. Khí cụ niềng được làm từ bạc hay thép không gỉ đồng thời dây cao su đàn hồi cho phép giữ khung và tạo hình dạng hàm. 


Khung mắc cài kim loại cực mạnh nên thời gian đầu mới sử dụng có khả năng gây khó chịu ở phần má cũng như lợi răng. 

- Niềng răng mắc cài sứ 

Niềng răng sứ gồm hợp kim sứ và các dòng vật liệu vô cơ khác. Khí cụ niềng răng mắc cài sứ có tính thẩm mỹ cao hơn niềng răng kim loại.

- Niềng răng mắc cài tự khóa 

Niềng răng mắc cài tự khóa gồm các dây cung mới và các nắp trượt tự động giữ dây cung vào khe mắc cài. Chúng ta không phải thường xuyên tới nha sỹ để nắn chỉnh dây cung. 

Niềng răng tự khóa có cấu trúc phức tạp hơn nên tương đối dày tuy nhiên ít đau hơn niềng răng mắc cài thường. 

- Niềng răng mặt lưỡi 

Niềng răng mặt lưỡi là loại khung kim loại tương đối giống niềng răng mặt ngoài song nó được gắn vào mặt trong của răng. Đeo niềng răng loại này có hiệu quả cao nhưng thời gian điều trị lâu hơn và chỉ dùng cho các hiện tượng răng lệch lạc không nghiêm trọng. 

>>> Tìm hiểu thêm niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu {chi phí cụ thể}.

- Niềng răng không mắc cài 

Niềng răng không mắc cài hay còn gọi là Invisalign là cách chỉnh nha bằng một loại khay trong suốt. Đây là cách niềng răng thẩm mỹ và người sử dụng có thể tháo khay niềng bất cứ khi nào mình muốn, phục vụ cho việc vệ sinh và ăn uống mỗi ngày. 


Niềng răng không mắc cài cực dễ sử dụng, không cần đi tái khám bác sĩ nhiều lần. Thế nhưng, các bạn cần tháo niềng răng trước mỗi bữa cơm và phải dành thời gian vệ sinh khay nên tương đối tốn thời gian. 

Vệ sinh răng miệng khi niềng răng thẩm mỹ 

Mọi người nên chải răng và dùng chỉ nha khoa đúng cách để bảo đảm vệ sinh răng miệng trong quá trình nắn chỉnh răng. 

Vi khuẩn trong mảng bám đường chuyển hóa thành axit có thể gây kích thích lợi, gây sâu răng và hôi miệng. 

Vì vậy việc lấy sạch mảng bám trên răng cũng như xung quanh mắc cài thường xuyên là cực quan trọng. Có vậy, sau khi hoàn tất quá trình chỉnh nha, bề mặt răng bên dưới mắc cài mới được khỏe mạnh và bóng đẹp.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget