Các giải pháp điều trị chỉnh nha phổ biến hiện nay

Răng mọc lệch lạc, răng vẩu, răng móm,… không chỉ làm nhiều người mất tự tin khi giao tiếp mà còn ảnh hưởng nhiều đến chức năng ăn nhai, gây sâu răng và viêm nướu. Niềng răng được chẩn đoán là biện pháp nắn chỉnh răng không phẫu thuật giúp bạn mau chóng có được kết quả chỉnh nha như mong đợi. 

Khi áp dụng điều trị chỉnh nha, người bệnh sẽ đưa dụng cụ chỉnh nha niềng răng để tạo ra lực kéo cho phép dịch chuyển cũng như sửa đổi các răng lại ngay ngắn, thẳng hàng. Thực hiện niềng răng sớm sẽ giúp cho khung xương hàm phát triển phù hợp, thời gian điều trị ngắn, giảm bớt chi phí cho người bệnh. 

Các giải pháp điều trị chỉnh nha phổ biến hiện nay 

Tùy vào nguyên do cũng như mức độ răng mọc biến dạng, mỗi một tình trạng sẽ có phương pháp điều trị chỉnh nha không giống nhau. Các phương pháp chỉnh nha hiện nay bao gồm: 

Niềng răng bằng mắc cài cố định 

– Nắn chỉnh răng bằng mắc cài sử dụng niềng răng là giải pháp truyền thống cũng như được chọn lựa để giải quyết thẩm mỹ cho răng nhiều nhất. Dụng cụ để nắn chỉnh răng gồm mắc cài, dây cung, dây thun,… Trong đó, mắc cài sẽ được gắn ổn định lên mặt răng. 

>>> Khắc phục nỗi lo niềng răng có đau không, tác dụng ra làm sao?

– Có 4 loại niềng răng mắc cài cố định Khác nhau gồm: mắc cài bằng kim loại, mắc cài mặt sứ, mắc cài tự đóng, mắc cài mặt trong răng. Thời gian niềng răng mắc cài sẽ mất khoảng từ 12-32 tháng, tùy theo vấn đề răng miệng của từng người. 


– Lực kéo của dây cung cũng như mắc cài sẽ cho phép dịch chuyển răng dần dần về đúng vị trí, đồng thời sửa đổi các răng thẳng đều với nhau. Trong suốt quy trình điều trị nắn chỉnh răng, bác sỹ sẽ kiểm soát chặt chẽ lực kéo này để đảm bảo lực kéo cố định, răng dịch chuyển theo đúng kế hoạch chữa trị và cho hiệu quả cao nhất. 

Niềng răng không mắc cài 

Đây là cách thức chỉnh nha sử dụng gồm các khay niềng trong suốt được thiết kế riêng theo tỉ lệ răng hàm từng người và theo từng giai đoạn chỉnh nha khác nhau mà bác sỹ niềng răng ở đâu tốt đã lên kế hoạch trước. 

Mặc dù không ứng dụng lực kéo từ dây cung hay mắc cài nhưng khay niềng có nhiều điểm tạo lực giúp chỉnh nha một cách từ từ. Khi điều trị chỉnh nha bằng khay niềng, người bệnh có thể tháo lắp ra vào khay niềng linh hoạt để ăn nhai và vệ sinh răng miệng. 

So với niềng răng mắc cài, thời gian niềng bằng khay niềng sẽ chậm hơn so. 

Phẫu thuật điều trị các vấn đề sai lệch răng 

– Giải pháp chỉnh nha này thường được chỉ định cho những trường hợp răng xô lệch, khấp khểnh, hô vẩu, móm do khung xương hàm phát triển quá mức và niềng răng không thể sửa đổi được. Khi đó, bác sỹ sẽ điều trị khung xương hàm giúp chỉnh xương hàm, dịch chuyển răng tạo sự cân bằng khớp cắn để giúp cho hàm răng đẹp, phù hợp hơn. 

Điểm nổi trội của biện pháp nắn chỉnh răng này là phù hợp rất nhiều lứa tuổi, thời gian triển khai nhanh chóng, chỉ trong một ngày cho hiệu quả tối ưu. Thế nhưng, giá thành triển khai cho phương pháp này khá cao.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget