Tại sao nhổ răng số 4 khi niềng răng?

Nhổ răng khi niềng là quyết định phổ biến trong hồ hết các ca điều chỉnh nha, đặc biệt là trong những ca niềng răng hô. Đây là việc bắt buộc vì như thế mới có thể niềng điều chỉnh răng được. Hoàn toàn không phải do muốn hay là không muốn từ phía nha sĩ hoặc từ phía người bị bệnh. Ngoài ra, chỉ định nhổ răng nào, nhổ bao nhiêu cái thì còn dựa vào vào từng trường hợp. 

Thông thường răng số 4 là răng được bác sỹ chỉ định nhổ bỏ khi chỉnh nha. Nhổ răng khi niềng răng chỉnh nha là một chỉ định thường thấy ở những người mắc bệnh mắc phải răng hô móm, răng lệch lạc khấp khểnh nhằm tạo ra khoảng trống dịch chuyển các răng tốt hơn. 

Tại sao nhổ răng số 4 khi niềng răng? 

Niềng răng chỉnh nha bố trí các răng lệch lạc, khấp khểnh, răng bị hô móm… về đúng vị trí, bảo đảm khớp cắn 2 hàm tương xứng, triển khai tốt chức năng ăn nhai. Ngoài ra, trong một số trường hợp, trước hoặc trong quy trình niềng răng thẩm mỹ, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ một số răng nhưng cũng có một vài trường hợp niềng răng không nhổ răng. Thông thường là chiếc răng số 4 ở mỗi bên hàm. Việc niềng răng chỉnh nha nhổ răng số 4 có công dụng tạo ra khoảng trống, giúp các răng dễ dàng dịch chuyển về đúng vị trí. Nhất là trong những tình trạng răng lệch lạc, hô móm. 

Đối với răng thưa, vì đã có sẵn khoảng hở giữa các răng nên khi niềng răng thẩm mỹ không rất cần thiết phải nhổ răng hay nong hàm để tạo khoảng trống. Bởi vậy, quyết định có nên nhổ răng số 4 khi chỉnh nha hay không, niềng răng có đau lắm không còn tùy vào tình trạng, khớp cắn của răng. 


Nhờ vậy, răng sai lệch sẽ được chỉnh lại về vị trí, thế răng, chiều và phương răng sao cho chuẩn nhất, thẩm mỹ và cân đối nhất với các răng khác trên cung hàm. 

Thường thì, với những vấn đề niềng răng thẩm mỹ một hàm hoặc niềng 2 răng cửa bị lệch, hô móm, đòi hỏi phải nhổ đi 2 chiếc răng số 4 ở hàm trên nếu bị hô, hoặc hàm dưới nếu bị móm. Nếu niềng răng chỉnh nha hai hàm, để bảo đảm sự cân chuẩn về khớp cắn, cũng như tương quan của bộ răng. Bắt buộc bác sỹ phải tiến hành nhổ cả 4 chiếc răng số 4 ở cả hai hàm răng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget