Có thể áp dụng niềng răng không nhổ răng không?

Tùy tình trạng niềng răng mà bác sĩ sẽ chỉ định có nên nhổ răng khi niềng hay không? Nhưng thông thường các ca niềng phức tạp đều phải nhổ răng. Vậy nhổ răng khi niềng răng thì có công dụng gì? niềng răng có đau lắm không?

Tác dụng của việc nhổ răng khi niềng khách hàng nên biết 

Niềng răng là quy trình thực hiện các loại mắc cài chuyên dụng giúp nắn chỉnh, kéo đẩy răng về vị trí ý định, nắn chỉnh lại khớp cắn, cải thiện thẩm mỹ nụ cười. Tuy nhiên để răng có thể di chuyển dễ dàng cần nói lên các khoảng trống nhất định trên khung hàm nên Thông thường các chuyên gia thường chỉ định nhổ răng để thể hiện nên các khoảng trống này. 


Việc nhổ răng này nhằm mục tiêu hỗ trợ cho quá trình niềng răng chỉnh nha nên sẽ không gây bất kì tác động nào cho thẩm mỹ khuôn mặt và chức năng ăn nhai của khách hàng sau này. 

Có thể áp dụng niềng răng không nhổ răng không? 

Niềng răng không nhổ răng chỉ chuyên sử dụng cho các tình trạng chính sau đây: 

- Niềng răng cho trẻ em: nếu nhổ răng trong vấn đề này sẽ ảnh hưởng xấu đến sự vững mạnh hàm răng của trẻ sau này do cấu trúc xương hàm lúc này còn chưa ổn định. Có thể dẫn tới các tình trạng như: răng yếu đi, răng mọc lung tung… Vì vậy, niềng răng không nhổ răng luôn được cân nhắc dành cho các trường hợp bệnh nhân là trẻ em. 


- Niềng răng thưa: việc nhổ răng khi niềng răng chỉnh nha thực tế là nhằm mục đích tạo ra khoảng trống để các răng có thể di chuyển và bố trí lại. Vì vậy, trường hợp niềng răng chỉnh nha cho răng thưa trở nên đơn giản hơn vì giữa các răng đã có kẽ hở. Ngoài ra, nếu khoảng trống không đủ rộng, bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành mài răng hay cắt kẽ răng để đạt được khoảng cách phù hợp. 

- Khi răng hô, móm, vểu, khấp khểnh nhẹ: ở các vấn đề này, thực trạng răng không quá phức tạp, nên hoàn toàn có thể thực hiện bí quyết niềng răng thẩm mỹ không nhổ răng. Khách hàng nên biết rằng: nha sĩ vẫn có thể mài răng hay cắt kẽ như trong vấn đề răng thưa nếu cần thiết.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget