Niềng răng trẻ em nên sử dụng loại khí cụ nào?

Trẻ em là lứa tuổi mà cha mẹ cần dành rất nhiều thời gian để chăm sóc, bảo vệ hàm răng cũng như theo dõi sự lớn mạnh của răng trẻ. Khi răng con mọc không đều, phụ huynh nên đưa trẻ đến nha khoa thăm khám để có biện pháp khắc phục kịp thời. 

Niềng răng cho trẻ em thời điểm nào là phù hợp? 

Thời điểm lý tưởng để điều trị chỉnh nha chính là giai đoạn khung xương hàm đang tăng trưởng, trẻ từ khoảng 8 - 12 tuổi. 

Ở vào độ tuổi 8 - 12, lúc này răng vĩnh viễn đã được vững mạnh ổn định trên hàm và bệnh nhân có thể biết rõ hiện tượng răng miệng của trẻ. Nếu bắt gặp răng hô, móm hay lệch lạc, bệnh nhân nên đến nha khoa để chuyên gia có được giải pháp điều trị phù hợp, hỗ trợ các bé có được hàm răng đẹp nhất. 


Thời điểm hiện tại, các cách nắn chỉnh răng có thể trợ giúp quý khách điều trị được những khuyết điểm của hàm răng dù ở độ tuổi nào đi nữa. Thành ra, các bạn không cần phải lo hay băn khoăn gì khi chọn thực hiện sử dụng mắc cài nha khoa, giúp bản thân có được hàm răng đẹp và nụ cười tự tin. 

Niềng răng trẻ em nên sử dụng loại khí cụ nào? 

Nếu như ở người lớn cần tiến hành mắc cài gắn cố định hoặc khay niềng răng nha khoa thì mới có thể giải phẫu được trường hợp răng lệch lạc, sai khớp cắn, thì ở con trẻ có thể áp dụng những loại khí cụ trên hoặc dụng cụ chỉnh nha tháo lắp cũng có thể cho hiệu quả như ý mà lại tiết kiệm được chi phí niềng răng. 

>>> Ba mẹ thường băn khoăn có nên niềng răng cho trẻ em, nên chọn khí cụ niềng răng nào cho trẻ?

Về chủ yếu có 2 loại khí cụ niềng răng chỉnh nha. Sau khi thăm khám, bác sĩ nha khoa sẽ phân tích, đánh giá từng tình hình cụ thể mới quyết định chọn loại khí cụ nào. 

Loại khí cụ thứ nhất là khí cụ tháo lắp và khí cụ chức năng: có thể tháo lắp hàng ngày, phù hợp với các đối tượng trẻ em từ 6 -12 tuổi có hàm răng hỗn hợp, giúp phòng ngừa và điều trị những thói quen xấu tác động đến răng và xương hàm - hạn chế các hiện tượng răng vẩu, móm, khấp khểnh. Tuy nhiên, khí cụ này khá cồng kềnh, quá trình chữa trị cũng dài hơn so với niềng răng và chỉ có thể thực hiện với một số tình trạng đơn giản. 


Loại thứ hai là khí cụ cố định với mắc cài: được gắn chặt vào răng khi điều trị, chỉ tháo ra khi kết thúc chữa trị, có thể bằng khí cụ kim loại truyền thống, sứ,... Khí cụ này có thể gắn ở phía ngoài (mắc cài mặt môi, má) hoặc phía trong (mắc cài mặt lưỡi), phù hợp với các đối tượng trên 12 tuổi, răng vĩnh viễn đã mọc đầy đủ. Loại khí cụ này thường được lựa chọn khá đa dạng và mang đến hiệu quả cao nhất. 

>>> Chương trình tháng 10 niềng răng trả góp cho học sinh, sinh viên.

Bây giờ, còn có giải pháp niềng răng bằng nhựa, còn gọi là Invisalign. Phương pháp niềng răng chỉnh nha với khay Invisalign trong suốt có thể tháo rời được vẫn có thể mang đến một hàm răng đẹp mà không ai phát hiện. Đây cũng là cách giúp cho các bé ngại ngùng, không muốn sử dụng chỉnh nha bằng khí cụ kim loại.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget