Có những phương pháp điều trị cười hở lợi nào?

Cười hở lợi là một trong những tình trạng khiếm khuyết gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính thẩm mỹ của hàm răng và nụ cười của chính mình. Vậy cười hở lợi phải làm sao và có những phương pháp điều trị cười hở lợi nào? 

Nếu khi cười mà xuất hiện tình trạng vùng nướu lớn hơn mức trung bình và có khoảng cách từ răng đến lợi không tương xứng, bình thường khoảng cách này được xác định trên 3mm, nếu tính đến từ cổ răng đến vành môi trên thì được coi là cười lộ rõ lợi. 

Cười hở lợi có thể do nhiều nguyên nhân gây ra và tùy vào từng nguyên nhân cụ thể, bác sĩ nha khoa sẽ có các giải pháp điều trị cười hở lợi phù hợp. 

Có những phương pháp điều trị cười hở lợi nào? 

Cười hở lợi có thể được điều trị bởi nhiều phương pháp. Trong đó, có thể kể đến một vài giải pháp như sau: 

- Chữa cười hở lợi bằng cách cắt lợi 

Nếu như lợi quá phát triển, thân răng ngắn thì bác sĩ có thể chỉ định cắt viền nướu phối hợp làm dài thân răng. Như vậy, răng vừa được cải thiện đẹp hơn về kích cỡ mà lại loại bỏ tình trạng cười hở lợi tốt. Giải pháp này chỉ được coi là 1 cuộc tiểu phẫu, diễn ra cực nhẹ nhàng và nhanh hóng. Thời gian phục hồi cũng chỉ mất khoảng 2, 3 ngày là trở lại thông thường. 

- Chữa cười hở lợi bằng cách lấy khung xương hàm 

Xương hàm bị hô có thể làm cho vùng lợi nhô ra cũng như dễ dẫn đến vấn đề cười hở lợi. Lúc này, cách điều trị tốt nhất là lấy tiền định hàm, đẩy hàm lùi vào trong và lên trên rồi cố định lại bằng vít titan. Hàm hậu phẫu sẽ cân xứng , hết hô cũng như khỏi cười lộ rõ lợi. 


Cười hở lợi là 1 ca phẫu thuật phức tạp phải cần người chuyên gia phải sở hữu tay nghề rất giỏi, với chuyên gia cao cũng như giàu kinh nghiệm mới có thể triển khai chuẩn xác quá trình. Và, người bệnh sẽ mất khoảng vài tuần để phục hồi nhanh chóng. 

- Chữa cười hở lợi bằng cách lấy cơ nâng môi 

Ví như nguyên nhân cười hở lợi là do cơ nâng môi hoạt động quá mạnh thì bác sĩ có thể tiến hành cắt cơ nâng môi hoặc chỉ định tiêm thuốc. Cả hai phương pháp này đều làm yếu cơ môi, khiến cho lúc cười, môi chỉ có thể kéo sang ngang và một ít lên trên. Nhờ thế, nướu cũng sẽ không bị lộ ra nhiều. 

Đây là phương pháp loại bỏ tình trạng cười hở lợi không phẫu thuật đơn giản, ít đau, tuy nhiên, hiệu quả cũng không duy trì được lâu. 

- Chữa cười hở lợi bằng phương pháp niềng răng 

 Những trường hợp khớp cắn sâu, răng hàm trên chùm xuống hàm dưới, dẫn tới vùng lợi theo đấy mà kéo xuống thấp, thì giải pháp hiệu quả hơn là phải làm sao để giúp kéo hàm trên lên. 

Việc niềng răng thẩm mỹ, gắn thêm những minivis giúp đánh lún răng là phương pháp mà những chuyên gia thường áp dụng. Thời gian triển khai phương pháp này cũng kéo dài, khoảng 18 tháng – 24 tháng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget