Chuyên gia chia sẻ ưu và nhược điểm niềng răng mặt trong

Niềng răng mặt trong là một công nghệ chỉnh nha tiên tiến cũng sử dụng dây cung và mắc cài. Tuy nhiên mắc cài của niềng lại được gắn trên mặt trong của răng sẽ kéo và chỉnh răng từ bên trong. Để hiểu rõ ưu và nhược điểm của niềng răng mặt trong, chúng ta có thể tham khảo ở bài viết dưới đây nhé. 

Ưu điểm của niềng răng mặt trong 

Phương pháp niềng răng bên trong sẽ thích hợp với những đối tượng có tuổi từ 18 trở lên. Vì độ tuổi này có hệ răng và phần xương hàm gần như đã được vững mạnh toàn diện. 

Niềng răng mặt trong bảo đảm được tính thẩm mỹ cho những người niềng răng. Vì mắc cài sẽ được gắn ở phần bên trong cung hàm nên nó được giấu tương đối kín. Người khác khi nhìn vào sẽ không dễ dàng để nhận ra rằng bệnh nhân đang chỉnh nha. Bởi vậy, đây cũng là một trong số những phương pháp chỉnh nha được nhiều người chọn lựa. Bởi phương pháp này giúp họ có thể tự tin và an toàn và dễ chịu hơn trong giao lưu hàng ngày. Quá trình niềng răng phía trong sẽ được rút ngắn hơn thường. 

Niềng răng bên trong có những khó khăn gì? 

Mặc dù là khí cụ tiên tiến nhưng khi niềng răng bên trong, bạn lưu ý sẽ gặp những bất tiện như sau: 

- Vấn đề bất tiện khi ăn uống: niềng răng mắc cài mặt lưỡi sẽ khiến khách hàng ăn uống khó khăn hơn, niềng răng có đau không. Thực tế toàn bộ mấy ngày đầu khi gắn mắc cài trong cứ ăn là lại đau, ăn sẽ không có cảm giác ngon miệng. Hiện tượng này nguyên do là do mắc cài răng chạm vào lưỡi, gây kích ứng lưỡi trong suốt giai đoạn niềng. 


- Vấn đề bất tiện khi nói chuyện: mang niềng răng thẩm mỹ thường đã khiến miệng của khách hàng bị cộm, có hiện tượng đau khi nói chuyện và sử dụng niềng răng mặt trong sẽ bị khó chịu hơn nữa. Chính vì dây cung và mắc cài sẽ rất dễ chạm vào lưỡi, tác động đến khả năng phát âm của bạn. 

- Vấn đề vệ sinh gặp nhiều khó khăn: Khi đeo niềng răng mặt trong, bệnh nhân rất khó vệ sinh so với niềng răng thẩm mỹ mặt ngoài. Bạn cũng khó nhìn thấy các vụn các loại thực phẩm thừa còn giắt trên niềng, nguy cơ hôi miệng là rất cao.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget