Tư vấn yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng thưa

Đối với những tình trạng răng thưa nặng thì niềng răng nha khoa cho răng thưa là kỹ thuật hiệu quả nhất giúp sắp xếp lại những răng về đúng vị trí trên cung hàm, giúp bạn có được hàm răng ngay ngắn, thẳng hàng cũng như đều đẹp hiệu quả thay vì bọc răng sứ.

Niềng răng cho răng thưa giúp hàm răng đều đẹp, có hiệu quả rất cao. Bình thường, niềng răng mất tối thiểu khoảng 18-30 tháng (tức khoảng 1,5-2,5 năm) độ đến từ giai đoạn bước vào thời kì đeo niềng răng, tới khi tháo bỏ. Do lúc niềng răng, răng sẽ được dịch chuyển 1 phương cách đến từ đến từ, không nên ngày một ngày 2 là có khả năng thực hiện được ngay. Bởi thế, bạn chỉ nhận thấy sự cải thiện của vị trí những răng trên cung hàm qua từng mốc thời kì khoảng 3-6 tháng.

Tư vấn yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng thưa

Trên thực tế thì niềng răng mất bao lâu, thời gian điều trị nhanh hay chậm lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

- Độ tuổi triển khai niềng răng

Trẻ em thường có thời gian niềng răng nhanh hơn so với người trưởng thành. Nguyên do là do ở con trẻ, cấu tạo xương hàm chưa hoàn thiện cũng như còn có nhiều cải thiện, phải lúc thực hiện niềng răng thẩm mỹ, việc dịch chuyển răng dễ dàng hơn, không nên tác động rất nhiều lên răng phải thì tối thiểu chỉ khoảng 12-18 tháng là hoàn thành. 

>>> Có nên chỉnh răng bị thưa bằng niềng răng mắc cài sứ tự đóng.

- Vấn đề răng miệng, tính lệch lạc của răng

Đây là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều nhất đến việc thời gian niềng răng nha khoa thưa mất bao lâu. Ví như mức độ lộn xộn của răng ít, lúc đó chỉ phải sắp xếp lại những răng về đúng vị trí, việc điều trị sẽ đơn thuần hơn cũng như nhanh hơn.


Thế nhưng nếu răng lệch lạc nhiều, nhất là với trường hợp vẩu móm, vẩu, răng khấp khểnh nhiều, Khi đó sẽ phải điều chỉnh nhiều về phương, trụ của răng, cân chỉnh sửa khớp cắn, thậm chí cần nhổ răng giúp tạo thuận tiện trong việc áp dụng răng về đúng vị trí, làm kéo dài thời gian niềng răng.

- Giải pháp niềng răng nha khoa

Niềng răng mắc cài là cách thức chỉnh nha truyền thống được nhận định khá cao về hiệu quả. Mặc dù không được thẩm mỹ như với niềng răng nha khoa nhờ khay niềng trong suốt nhưng trên thực tế rất nhiều tình trạng niềng răng nha khoa nhờ mắc cài có thời gian điều trị ít hơn. Thêm nữa, khay niềng có thể tháo lắp ra vào, nếu không dùng sử dụng niềng đều đặn và nghiêm túc tiến hành cũng sẽ khiến cho thời gian niềng răng kéo dài hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget