Những trường hợp nên nhổ răng khôn

Nếu bạn cảm thấy có dấu hiệu bất thường nào từ việc mọc răng khôn thì hãy nghĩ ngay đến vấn đề nên nhổ răng khôn để khắc phục. Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. 

Thông thường, răng khôn thường mọc ở độ tuổi từ 16 tuổi đến 25 tuổi và có nhiều người mọc răng khôn muộn ở tuổi 30. Răng khôn sẽ gây ra nhiều tổn hại ảnh hưởng đến yếu tố sức khỏe và các răng bên cạnh nếu chúng mọc lệch, mọc ngang, mọc ngầm,... 


Khi mọc răng khôn thì khách hàng nên sắp xếp thời gian đến phòng khám nha khoa uy tin để được thăm khám và tư vấn kịp thời. 

Những trường hợp nên nhổ răng khôn 

Răng khôn có nhiều hình thức mọc khác nhau. Mọc răng khôn thẳng, không lệch lạc, không gây đau đớn nhiều và không ảnh hưởng đến sức khỏe thì cứ để nó mọc tự nhiên, không cần nhổ. Bởi vì thời gian mọc răng khôn chia làm nhiều giai đoạn, mỗi lần răng khôn nhú lên một chút, gây cho bạn cảm giác đau đớn là điều không thể tránh khỏi. Không biết có nên nhổ răng khôn không? Các trường hợp nên nhổ răng khôn như sau: 

- Các trường hợp răng khôn bị mọc lệch gây đau đớn thì y bác sĩ khuyên nên nhổ bởi thực ra răng khôn không hề có chức năng ăn nhai nên khi nhổ nó đi cũng không nguy hiểm gì đến chức năng nhai của cả hàm răng. 


– Trường hợp mọc răng khôn nằm xiên, nó sẽ đâm vào răng số 7 và gây các tai biến như viêm lợi trùm, đau nhức răng. Bệnh nhân có thể sẽ cảm thấy đau nhức hoặc bị sốt nhẹ trong vài tuần. Do răng khôn mọc trong cùng của hàm răng do vậy rất khó để vệ sinh và vi khuẩn dễ dàng tích tụ, đặc thù là ở những răng chỉ mọc lên được một phần hoặc mọc lộn xộn, đâm vào răng bên cạnh. 

>>> Tham khảo thêm nha khoa tốt nhất tphcm

– Trường hợp nếu tình trạng răng khôn của khách hàng mà mọc lệch, mọc ngầm thì trường hợp này cũng nên nhổ bỏ vì khi dấu hiệu mọc răng khôn đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ làm răng đấy bị tiêu huỷ, lung lay, rất nhiều khi gây sâu răng, và cuối cùng là rụng răng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget