Lựa chọn thời gian thích hợp để nhổ răng khôn

Nhổ răng số 8 và những hiện tượng quan trọng cần biết trước khi chỉ định sẽ là cẩm nang vàng cho bạn khi có nhu cầu nhổ răng khôn. Thời gian nào thích hợp để nhổ răng khôn?

Răng số 8 là răng khôn nằm ở vị trí cuối cùng trong cung hàm ở người lớn tuổi. Về mặt chức năng và thẩm mỹ, răng số 8 không có nhiều vai trò quan trọng. Trong nhiều trường hợp, y bác sĩ thường khuyên chúng ta nên nhổ bỏ răng số 8 do các lý do sau:

- Răng số 8 bị mọc lệch lạc, bị kẹt một phần hoặc toàn phần trong xương hàm do không có đủ khoảng trống để mọc lên, gây đau nhức, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe răng miệng và sinh hoạt hàng ngày của bạn.

-Trong các bước mọc và tồn tại, răng số 8 không các không có đông vai trò mà còn gây ra rất nhiều tai biến. Những tai biến này chiếm tỉ lệ cao trong các bệnh về răng miệng. Do đó khách hàng cần phải tới địa chỉ nha khoa uy tin để thực hiện nhổ bỏ răng số 8 trong một số trường hợp.

Lựa chọn thời gian thích hợp để nhổ răng khôn

Không phải trường hợp nào cũng nên nhổ bỏ răng số 8 mà cần phải qua thăm khám cụ thể mới biết xác thực. Thông thường chuyên gia nha khoa sẽ triển khai nhổ răng số 8 khi:

- Khi việc mọc răng không gây ra các phản ứng xấu đau nhức thế nhưng giữa răng số 8 và răng bên cạnh có khe giắt thức ăn, về dài lâu sẽ ảnh hưởng đến răng bên cạnh.

- Nếu răng số 8 mọc thẳng nhưng không có răng đối diện ăn khớp gây nhồi nhét thức ăn thì việc nhổ bỏ răng khôn là việc làm phù hợp.

- Khi răng khôn mọc gây ra những rủi ro đau nhức khó chịu kéo dài, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, gây tác động đến răng lân cận và sức khỏe của các bạn.

Xem thêm bài viết liên quan khác: có nên nhổ răng khôn không

- Răng khôn có hình dạng bất thường, nhỏ, dị dạng khiến việc vệ sinh răng miệng khó khăn vì nhồi nhét thức ăn với răng bên cạnh, lâu ngày có khả năng sâu răng và viêm nha chu răng bên cạnh.

- Bản thân răng khôn bị bệnh nha chu hoặc sâu răng lan rộng, ảnh hưởng tới sức khỏe răng kế cận và sức khỏe răng miệng.

– Nhổ răng số 8 khi vận dụng sửa đổi, làm răng giả hoặc khi răng khôn số 8 là nguyên nhân của một số bệnh toàn thân khác.

Để nhổ răng an toàn, không đau đớn, bạn nên tìm địa chỉ nha khoa tốt nhất tphcm có bác sỹ giỏi để chỉ định.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget