Phân loại các loại niềng răng mắc cài sứ hiện có

Ra đời và nhận được sự ủng hộ của đông đảo bệnh nhân trên toàn thế giới, chỉnh nha bằng mắc cài sứ sẽ là một phương pháp hoàn hảo nhất cho việc phục hình hàm răng lệch lạc. Nếu so sánh kết quả, tính thẩm mỹ và giá tiền thì quả đúng mắc cài sứ là dịch vụ rất đáng để áp dụng. 

Khái niệm niềng sứ là gì? 

Mắc cài niềng răng sứ là trong số những loại khí cụ trợ giúp chỉnh, xắp xếp răng về đúng vị trí mọc của nó sao cho thẳng hàng trên cung hàm, việc làm này không chỉ trợ giúp bảo đảm chức nắng nhai – cắn – phát âm mà còn đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho nụ cười của bạn. Sở dĩ có tên gọi mắc cài niềng răng sứ là để phân biệt với các loại mắc cài kim loại. Mắc cài niềng răng sứ thực hiện hợp kim sứ và một số vật liệu vô cơ khác, sao cho có màu giống với răng của mọi người nhất nên mang tính thẩm mỹ cao hơn mắc cài bằng inox. 

Phân loại các loại niềng răng mắc cài sứ hiện có 

Về mặc cấu tạo thì chỉnh nha mắc cài xứ cũng tương tự kiểu mắc cài inox thông thường, nhưng vật liệu tạo thành khác nhau đó là được làm bằng sứ có màu sắc trong suốt như răng thật. Vì tính chất này nên bạn sẽ tự tin hơn trong trò chuyện vì khó bị bắt gặp là mình đang niềng răng. 

Niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ được chia ra làm 2 loại: 

+ Mắc cài sứ cổ điển: bao gồm hệ thống mắc cài, dây cung và dây thun. Dây thun được gắn lên nhằm cố định mắc cài và dây cung. Chế độ hoạt động của niềng răng mắc cài sứ cổ điển là nhờ lực đàn hồi và tác động của dây thun để di chuyển răng về vị trí như ý muốn. 


Với những chiếc mắc cài sứ cộng thêm dây cung săn chắc, linh hoạt bám sát chuyển động của răng, nắn chỉnh lực siết sao cho hoạt động chỉnh nha đạt kết quả cao nhất. 

+ Phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự buộc: là loại mắc cài cấu tạo gồm có mắc cài, dây cung và nắp trượt tự động. Hệ thống dây cung sẽ trượt tự do trong rãnh mắc cài, nhờ vậy tránh ma sát không tổn hại đến răng mà xương hàm, lực ảnh hưởng ổn định trợ giúp rút ngắn giai đoạn chữa trị. 

Với việc áp dụng các mắc cài tự đóng có kích thước nhỏ hơn nên không tao ra cảm giác khó chịu, Bên cạnh đó là dây cung di chuyển linh hoạt trong rãnh mắc cài dẫn đến sự cơ động, hệ thống mắc cài tự đóng phối kết hợp và dây cung tùy vào tình hình của răng mà nắn chỉnh lực siết cho thích hợp. 

Tuy hiệu quả của phương pháp này rất chất lượng nhưng Ngân sách vừa phải, không quá đắt đâu nên bạn có thể an tâm lựa chọn nó rất hiệu quả trong việc điều trị những khiếm khuyết về răng đấy.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget