Niềng răng cần bao nhiêu thời gian?

Thời gian niềng răng trong bao lâu thì có hiệu quả? Đây có thể cũng là điều mà các bạn quan tâm khi tìm hiểu về giải pháp này. Niềng răng sẽ không đem đến hiệu quả ngay tức thì mà cần phải có thời gian lâu dài. Bao lâu thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố. 

Hình thức chỉnh nha niềng răng thẩm mỹ 

Niềng răng là hình thức sử dụng các thiết bị nha khoa để tạo lực tác động giúp dịch chuyển răng trên cung hàm, chỉnh nha về vị trí thẩm mỹ và khớp cắn chuẩn hơn. Phương pháp này đem đến cho hàm răng vẻ đều, đẹp như ý. 


Theo chuyên gia nha khoa, độ tuổi thích hợp để niềng răng thẩm mỹ là từ 13 tuổi. Lúc đó, cấu trúc xương hàm đang phát triển khá mềm, dễ tác động và cho hiệu quả mau chóng. Trước 13 tuổi, nên triển khai khí cụ tiền chỉnh nha. Khí cụ này sẽ điều hướng răng mọc đúng vị trí. 

Mặc dù chưa có 1 nghiên cứu nào chỉ gia độ tuổi giới hạn của chỉnh nha. Thế nhưng chuyên gia khuyên rằng, khách hàng nên niềng răng sớm để đạt được hiệu quả cao và nhanh chóng. Độ tuổi đẹp nhất để niềng răng nha khoa là từ 13-19 tuổi. 

Niềng răng cần bao nhiêu thời gian? 

Thời gian niềng răng bình thường sẽ bao gồm bốn thời kì. Mỗi thời điểm sẽ Đòi hỏi một giai đoạn nhất định. 

- Thời kì 1: sắp xếp lại răng. mang răng về vị trí như mong muốn (thời gian khoảng từ 2-6 tháng). 

- Thời kì 2: Tiếp tục chuyển dịch răng Nhưng tốc mức độ chậm hơn. Đối nhờ tình trạng bệnh nhân phải nhổ răng trước lúc niềng, bác sĩ sẽ dự liệu và điều chỉnh mắc cài hợp lý để nắn chỉnh lại thế răng, trục răng. (Khoảng 3-6 tháng). 


- Thời kì 3: nắn chỉnh khớp cắn cho chuẩn (khoảng 6-9 tháng). 

- Giai đoạn 4: sử dụng hàm duy trì. để các răng khiến quen bằng vị trí hiện đại (khoảng 3-6 tháng). 

Như vậy, thời gian niềng răng thẩm mỹ có khả năng diễn ra từ từ 14 – 27 tháng. Để biết chuẩn xác cần thời gian niềng răng mất bao lâu, còn tùy thuộc vào một số yếu tố khác nữa. Khách hàng nên đến nha khoa thăm khám kỹ lưỡng để xác định chính xác hơn về chi phí niềng răng bao nhiêu tiền và thời gian niềng răng chính xác.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget