Tuân thủ quá trình niềng răng chuẩn chất lượng

Niềng răng mang lại cho chúng ta hàm răng cũng như nụ cười đẹp, đều đặn. Song, quá trình niềng răng nha khoa thường mất rất nhiều thời gian, trung bình là từ khoảng 12 – 24 tháng tùy vào từng tình trạng cụ thể và cần phải có sự hợp tác, tuân thủ nghiêm ngặt các áp dụng và hướng dẫn của bác sĩ với các bước cơ bản như sau: 

Thăm khám, tiến hành chụp phim x quang, tư vấn kỹ lưỡng về tình trạng răng của khách hàng 

Đầu tiên, y bác sĩ chỉnh nha sẽ khám tổng quát tình trạng răng miệng của chúng ta. Cho chụp phim X – quang giúp sở hữu biết chính xác trường hợp răng miệng hiện tại của khách hàng. 

Hầu hết các trung tâm nha khoa thẩm mỹ đều được trang bị gần như các trang thiết bị chụp phim CT3D và chụp phim toàn cảnh và phần mềm vi độ cho phép thu thập dữ liệu cũng như Phân tích chính xác trường hợp lộn xộn của các răng và khung xương hàm. 


Máy Cone beam CT Cho hình ảnh trung thực, cho phép bác sĩ có khả năng quan sát đa số cấu trúc khung xương hàm theo từng lớp, xác định xác thực vị trí dây thần kinh hàm dưới 

Sau khi thu thập dữ liệu xong, chuyên gia sẽ dùng phần mềm thiết kế điều trị lên kế hoạch từng công đoạn tiến hành … và đưa ra cho phép người niềng răng nha khoa hiểu rõ được vấn đề răng của mình, và hiểu rõ được quá trình điều trị biến đổi như thế nào, trong bao lâu cũng như kết quả mang lại sẽ ra sao, phải tuân thủ các gì trong lúc chữa trị. 

Dựa vào những chuẩn đoán cũng như những đánh giá cụ thể, y bác sĩ sẽ lập một tiến trình điều trị cụ thể 

Lên kế hoạch điều trị và tiến hành xử lý các vấn đề răng miệng khác nếu có và cạo vôi răng vệ sinh răng miệng trước khi niềng răng.

>>> Thông tin khác bạn tìm hiểu thêm: niềng răng mắc cài sứ tự buộc

Sau khi kế hoạch chữa trị được lập, chuyên gia sẽ tiến hành cắt các thông số dấu hàm cụ thể trên răng quý khách. Các dữ liệu này sẽ được chuyển cho các giải pháp viên labo giúp thực hiện thiết kế cũng như chế tạo các thiết bị niềng răng thẩm mỹ thích hợp bằng từng vấn đề cụ thể. 


Chuyên gia sẽ tiến hành cạo vôi răng vệ sinh răng miệng sạch sẽ giúp cắt bỏ các chất tồn đọng bám trên răng và tránh việc mắc các bệnh lý về răng miệng sau gắn các mắc cài lên răng. 

- Gắn mắc cài và hẹn lịch tái khám

Mắc cài sẽ được gắn ổn định lên răng, sử dụng thun và bắt đầu quá trình dịch chuyển răng nhờ lực kéo đã được mức độ toán kỹ đến từ trước. Sau khi đeo mắc cài, bác sĩ sẽ lên 1 kế hoạch tái khám định kỳ trong suốt quá trình niềng răng để bác sĩ theo dõi và đánh giá trường hợp dịch chuyển của những răng để có các nắn chỉnh phù hợp. 

Sau khi tháo các mắc cài, quy trình niềng răng thẩm mỹ vẫn chưa kết thúc. Khách hàng cần phải đeo thêm hàm duy trì để cố định vị trí của răng cũng như mô mềm tránh cho chúng quay trở lại vị trí ban đầu.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget