Chỉnh sửa răng mọc lệch với niềng răng nha khoa

Điều trị răng mọc lệch là vấn đề khá phổ biển và được nhiều người quan tâm. Cải thiện răng mọc chênh chủ yếu được xử lý và cắt bỏ răng mọc vênh bằng giải pháp đeo phương cách niềng răng cũng như trong 1 số hiện tượng việc nhổ răng là điều cần thiết để tạo điều kiện cho ca niềng răng nha khoa được thực hiện thuận tiện hơn.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng bị sai lạc

- Sự mất cân xứng giữa răng và hàm. Răng lớn, hàm nhỏ hoặc ngược lại.

- Bởi vì di truyền, nét mặt vẩu hay móm từ cha mẹ, xương hàm phát triển quá mức hoặc kém phát triển.

- Mất răng sữa sớm. Một trong những khả năng của bộ răng sữa là hướng dẫn cho các răng ổn định mọc đúng trên cung hàm. Việc mất răng sữa sớm sẽ khiến răng vĩnh viễn mọc chênh, kẹt, xoay cũng như chen chúc.


Ngoài những yếu tố di truyền, bẩm sinh thì các thói quen xấu xí cũng gây ảnh hưởng dẫn đến răng mọc chênh, như: Mút tay; Nghiến răng khiến mòn men răng, vỡ men bờ cắn dẫn tới cắn sâu; Thở bằng miệng; Đẩy lưỡi, mút môi, bú bình… sẽ khiến cho thay đổi cân nhờ của môi trường miệng gây ra các lệch lạc về khớp cắn.

Chỉnh sửa răng mọc lệch với niềng răng nha khoa

Phương cách loại bỏ răng mọc chênh lệch chủ yếu được các nha sỹ mang chính là niềng răng nha khoa. Bọc sứ cũng là phương pháp xử lý răng mọc chênh thế nhưng chỉ triển khai cho răng cửa mọc vênh ít mà thôi. Niềng răng là sử dụng những khí cụ như hệ thống mắc cài, tiêu biểu niềng răng bằng sứ hoặc khay niềng để nắn chỉnh, sắp xếp lại những răng về đúng vị trí của nó, cùng với đó ngăn chặn sự phát triển bất bình thường giữa hai xương hàm trên và dưới.


Phần lớn quá trình điều chỉnh răng mọc lệch sẽ được bác sỹ sự liệu trước lúc thực hiện lắp khí cụ niềng răng nha khoa. Lộ trình niềng răng thường hoàn tất sau khi 1-2 năm cũng như các bạn phải đến thăm khám định 2 tuần, một tháng, hai tháng tùy theo kỳ theo sự tiến triển của răng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget