Đối tượng trẻ em có nên tẩy trắng răng?

Trẻ em có thể bị nhiễm màu vàng ố do gen di truyền, chế độ ăn uống hằng ngày hoặc do nhiễm tetra từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Vậy đối tượng trẻ em có nên tẩy trắng răng?

Nhiều người mong muốn con mình có một hàm răng trắng sáng nên có ý định tẩy trắng răng cho trẻ. 

Đối tượng trẻ em có nên tẩy trắng răng?

Thông thường, răng trẻ thường có nguy cơ bị nhiễm màu bởi vì ăn uống nhiều đồ có màu sắc và đông đường. Ở lứa tuổi trẻ em, răng của trẻ vẫn chưa phát triển hoàn thiện, rất nhạy cảm với các tác nhân tác động từ bên ngoài. Những thức ăn, đồ uống ưa chuộng của trẻ như bánh ngọt, nước có ga, kẹo… đều là các tác nhân khiến răng bé bị kích ứng và đổi màu nhanh chóng.

Nếu ứng dụng tẩy trắng răng cho bé bằng thuốc tẩy trắng răng tại nhà hoặc những dịch vụ tẩy trắng như đối với người lớn sẽ dễ làm cho răng bé bị ê ẩm, khó chịu và có khả năng gây hại đến những mô mềm quanh răng.


Ngoài ra, nhiều bé còn có khả năng nuốt thuốc tẩy trắng vào bụng, tổn hại nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa và có thể kéo theo các vấn đề về sức khỏe liên quan.

Theo ý kiến của các nha sĩ, mọi người không nên cho trẻ tẩy trắng răng mà phải xây dựng một chế độ ăn uống khoa học và vệ sinh răng miệng thích hợp. Điều này không chỉ giúp hiện tượng màu răng được giải quyết mà còn có thể chống lại các bệnh răng miệng khác.

Các lưu ý cần làm là:

- Cho trẻ dùng bàn chải lông mềm, có kích thước phù hợp với khoang miệng. Kết hợp với đó là thực hiện loại kem đánh răng có nồng độ flour thấp, mỗi lần chỉ dùng 1 lượng kem nhỏ bằng hạt đậu.

- Chỉ dẫn bé cách chải răng đúng cách với lực vừa đủ, để bàn chải tiếp xúc với tất cả các mặt răng. Tốt nhất, chúng ta vì thế có sự giảm sát mỗi khi bé đánh răng để tránh tình trạng bé đánh răng không kĩ, không đúng cách hoặc nghịch ngợm nuốt thuốc đánh răng vào bụng.


- Tạo cho bé thói quen đánh răng vào sáng và tối, xúc miệng nước muối hoặc dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ các mảng bám mà bản chải đánh răng không tác động được.

>>> Xem thêm thông tin cách làm răng trắng sáng tân tiến.

- Chẳng thể ngăn cấm bé ăn những đồ ăn bé ưa thích như bánh kẹo hay nước ngọt, tuy nhiên hãy điểm yếu các đồ ấy và thay thế bằng những đồ ăn có ích như hoa quả hay ngũ cốc. Cho phép bé vệ sinh răng miệng thật sạch sau khi mỗi lần ăn đồ ngọt và đồ có màu.

- Khám răng định kì cho bé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget