Không nhổ răng khôn có sao không?

Có nhiều biến chứng có thể do răng số 8 gây nên. Tiêu biểu như các triệu chứng: lợi sưng, nhiễm khuẩn, gây sâu răng, vệ sinh và ăn nhai khó. Trường hợp các răng số 8 mọc chệch không được xử lý sớm sẽ ảnh hưởng đến toàn hàm răng, điều này dẫn đến việc răng dễ bị xô sai vị trí, mọc chen chúc ra ngoài. Bên cạnh đó, nhiều người cũng thắc mắc mọc răng khôn nên ăn gì tốt?

Đa số các trường hợp răng khôn mọc lệch, y bác sĩ nha khoa đều khuyến khích bạn nên nhổ bỏ răng khôn vì nó không có chức năng gì mà còn làm ảnh hưởng đến các răng kế cận.

Chỉ đối với các trường hợp răng số 8 mọc thẳng, không bị sâu, không cảnh hưởng đến những răng kế cận mới có thể giữ lại. Đọc thêm để biết: mọc răng khôn trong bao lâu

Không nhổ răng khôn có sao không?

Đối với trường hợp có dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn thẳng thì sẽ không nguy hiểm gì đến sức khỏe răng miệng của chúng ta, việc nhổ cái răng này đi là không cần thiết. Tuy nhiên, bạn có thể nhổ chiếc răng khôn này đi do nó nằm ở vị trí rất khó vệ sinh. Lâu ngày những mảnh vụn thức ăn và vi khuẩn sẽ dễ dàng tích tụ vào kẽ răng gây ra các bệnh về răng miệng như: răng khôn bị sâu; răng khôn bị hôi; viêm nướu răng; viêm tủy răng; áp xe răng… có thể ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của khách hàng sau này. Nếu để hiện tượng này quá lâu, có khả năng gây ra những phiền toái như: Sưng nướu răng khôn gây đau nhức kéo dài: Khi răng khôn mọc ngầm, phần lợi trùm lên răng khôn sẽ bị sưng viêm trong một thời gian dài, gây cảm giác đau nhức khó chịu đối với quý khách bệnh. Tác động đến răng kế cận và toàn bộ hàm răng: Khi răng khôn bị mọc lệch nó sẽ có xu hướng xiên vào cái răng số 7 kế cạnh gây ra hiện tượng đau nhức kéo dài; thậm chí gây xô lệch toàn hàm. Tham khảo thêm: nhổ răng hàm.


Nặng hơn có khả năng mang đến răng kế cạnh bị yếu đi, lâu ngày sẽ làm cho răng dễ bị rụng và tiêu xương; Gây phản ứng xấu về các bệnh răng miệng khác: tiền sử bệnh răng khôn bị mọc lệch hoặc mọc ngầm có thể gây ra những phản ứng xấu về các bệnh răng miệng khác như: viêm nha chu; sâu răng; viêm nướu gây ra những tiền sử bệnh về khớp cắn làm ảnh hưởng tới khả năng nhai thức ăn của người bệnh.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget