Ăn uống đúng cách khi bọc sứ

Bọc răng sứ có gây đau ê khi bước vào thời kì làm, tuy nhiên điều này phụ thuộc đông vào độ nhạy cảm của từng người và tay nghề nha sỹ. 

Nhiều trường hợp quý khách chia sẻ là không đau như họ tưởng. Nhưng, ai cũng biết rằng răng thật khỏe mạnh vẫn là răng tốt nhất. Chỉ nên bọc răng sứ khi thật sự có ích. cùng nếu cần phải bọc răng sứ bởi vì chẳng may răng các bạn bị gãy vỡ hay mất răng, răng bị sai vị trí hay sậm màu thì quý khách yêu cầu tìm hiểu và chọn phòng khám làm răng sứ ở đâu tốt nhất, chuyên gia có tay nghề thực sự tốt. Bởi vì mỗi lần làm răng sứ là mỗi lần chịu đau, tốn kém mức giá, mất thời gian đi lại, chờ đợi.


Biến chứng là rất ít nếu bác sỹ khám cùng phân tích đúng, chữa trị đúng triển khai cùng labo phục hình sứ áp dụng đúng nguyên vật liệu chính hãng, làm đúng kỹ thuật.

Ăn uống đúng cách khi bọc sứ

Sau khi bọc sứ, khả năng cảm nhận thức ăn sẽ bị giảm đi so với răng thật, Song vẫn còn phụ thuộc vào răng thật trước ấy như thế nào, y bác sĩ cho biết. Ngoài ra, sự nhạy cảm còn tùy thuộc vào việc khi làm răng sứ có lấy tủy răng hay không hay răng đã lấy tủy có nên bọc lại. Nên hạn chế việc lấy tủy răng bởi làm răng mất cảm giác. Sau thời gian dài lấy tủy, răng sẽ trở nên giòn, dễ gãy vỡ. Việc làm răng không lấy tủy khó hơn rất nhiều, đòi hỏi tay nghề nha sĩ giỏi cùng khéo hơn. Khuynh hướng phục hình răng tân tiến là làm đẹp răng nhưng bảo toàn răng tối đa. Trong đó, đòi hỏi nhược điểm mài chỉnh mô răng thật đông và nhược điểm lấy tủy răng. chuyên gia nha khoa cũng lưu ý thêm là lúc mới chỉnh hình răng sứ xong thì nên ăn uống nhẹ nhàng để quen cảm giác ăn nhai, sau 1 – 2 tuần cảm giác ăn nhai bình thường trở lại. Xác định bọc răng sứ loại nào tốt nhất trong số các loại như răng titan, răng toàn sứ cercon,...


Răng sứ được chế tạo có độ chịu lực cao hơn răng thật Tuy nhiên nếu so về độ dẻo dai thì không bằng răng thật. Do vậy, với những loại thức ăn quá cứng đều có khả năng làm tổn thương răng sứ. Cũng như trong khi ăn nhai, bạn nên chú ý nhai đều cân bằng 2 bên hàm.

Nhược điểm ăn thức ăn chứa nhiều đường như bánh kẹo ngọt, trà, café, nước ngọt, có gas, không hút thuốc lá…bởi chúng dễ gây xỉn màu răng sứ và là nguyên nhân gây ra các bệnh răng miệng. Hạn chế ăn các loại thức ăn dính như caramel, kẹo cao su, kẹo dẻo…Đồng thời cần tránh các loại thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh. Bởi nhiệt độ thức ăn có thể khiến làm tăng sự nhạy cảm của răng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget